Hè thời điểm nóng nhất trong năm cũng là thời điểm mà bé hoạt động nhiều nhất và cần bổ sung dinh dưỡng kịp thời nhất. Đặc biệt các bé chơi các môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, cầu lông thì bé sẽ nhanh mất sức và rất cần được bù đắp bằng các chất dinh dưỡng phù hợp. Các mẹ hãy cùng iKids Danang điểm qua những chất dinh dưỡng cần thiết cho bé nhé.

Mùa hè là thời điểm trái cây theo mùa dồi dào nhất trong năm. Có những loại trái cây chín mọng mẹ có thể cho bé “chén” thỏa thích để giúp bé bù nước và bổ sung vitamin mất đi qua đường mồ hôi trong lúc vui chơi, vận động. Những loại quả “giải nhiệt” mùa hè rất tốt cho sức khỏe của bé có thể kể đến xoài chín cung cấp carotene, kali, sắt, vitamin E và nước hay thanh long với thành phần nước chiếm đến 87,6% quả đồng thời còn chứa nhiều vitamin C, chất sắt, chất xơ… Các mẹ có thể cắt tỉa nhiều loại trái cây khác nhau để tạo thành món salad bổ dưỡng ngon miệng giúp bù nước và vitamin cho bé mùa hè này.

bo-sung-dinh-duong-mua-he-cho-tre-hieu-dong-bong-ro-da-nang

Ngoài trái cây, các mẹ còn có thể chuẩn bị các thực đơn giải nhiệt tốt cho cả gia đình như: các món canh súp lơ, cà rốt, rau đay nấu cua … Đây đều là các món ăn có tác dụng giải nhiệt, cực kỳ thích hợp với thời tiết nóng bức trong mùa hè này lại dễ nấu, dễ ăn.

Đồng thời các mẹ còn có thể thêm các món tráng miệng có tính “mát”, khiến bé vui thích việc ăn uống trong tiết trời nóng nực này như: chè la hán quả, chè hạt sen, đậu xanh, đậu đen… Chắc rằng với tài nấu nướng “thần sầu” của mẹ được thể hiện qua các thực đơn giải nhiệt mùa hè hấp dẫn, mẹ không còn cần lo lắng bé ăn không ngon và khó có thể tận hường mùa hè trọn vẹn.

Hãy đăng ký cho bé học thử MIỄN PHÍ môn bóng rổ ngay hôm nay. Vui lòng điền thông tin vào link sau https://goo.gl/KtdJlB