Rate this post

Bóng rổ là môn thể thao ngày càng được nhiều bạn nhỏ yêu thích và lựa chọn tập luyện. Tập luyện bóng rổ cần sự vận động liên tục, sử dụng phối hợp cả cơ thể từ mắt đến tay và chân. Vậy nên bất cứ cầu thủ nào cũng cần một thể lực tốt khi tập luyện và thi đấu. Để có đủ năng lượng thì các cầu thủ nhí cần phải tuân thủ chế độ ăn trước và sau khi tập luyện. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu xem trẻ em nên ăn gì trước khi tập luyện bóng rổ nhé!

Vì sao phải chú ý đến đồ ăn mà trẻ phải bổ sung trước khi tập luyện bóng rổ?

Thực trạng hiện nay

Vì nhiều lí do khách quan và chủ quan khác nhau mà các bạn nhỏ trước khi tập luyện bóng rổ thường không ăn hoặc ăn quá no. Đây là một thực trạng xấu và cần được thay đổi trong thời gian tới. Trước khi tập luyện bóng rổ, các cầu thủ nhí không nên ăn quá no và uống nhiều nước.

Bổ sung thêm năng lượng đối với những cầu thủ nhí trước và sau khi tập luyện

Bổ sung thêm năng lượng đối với những cầu thủ nhí trước và sau khi tập luyện

Bởi điều này sẽ gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng, khó chịu khi vận động mạnh và mất đi sự nhanh nhẹn ở các cơ. Đặc biệt, các bạn cũng không nên để bụng đói trước khi tập luyện, vì như vậy sẽ làm cơ thể thiếu năng lượng để buổi tập diễn ra một cách suôn sẻ.

Lí do nên chú ý đến chế độ ăn của trẻ em trước khi tập luyện bóng rổ

Bố mẹ cần chú ý cẩn thận đến đến việc các bạn nhỏ cần ăn gì và ăn bao nhiêu trước khi tập luyện.

  • Để các cầu thủ nhí có đủ năng lượng để tập luyện hết mình, không lo các em bị đuối sức trong lúc tập luyện.
  • Giúp các bé có một buổi tập thật tuyệt vời, không bị gián đoạn giữa chừng vì vấn đề ăn uống.
  • Lượng thức ăn thì tùy thuộc vào thể trạng và mức độ tập luyện của các bạn nhỏ.

Một số gợi ý cho bữa ăn nhẹ của trẻ trước khi tập luyện bóng rổ

Trước khi bắt đầu buổi tập bóng rổ, bữa ăn đóng một vai trò rất quan trọng đối với các bạn nhỏ vì nó sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bộ não và cơ thể. Các bạn nhỏ cần được cung cấp một bữa ăn nhẹ đơn giản có chứa đầy đủ các chất tinh bột và chất xơ như bánh mì, các loại hạt, đậu, rau củ, trái cây…

Bổ dung đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ em

Bổ dung đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ em

Sau đây là một số gợi ý cho bố mẹ:

  • 2 quả chuối (200 calo) và 1 hộp sữa (250 calo).
  • 1 chiếc bánh mì (300 calo) kèm trứng ốp la (110 calo).
  • 2 lát bánh mì (200 calo) và 1 cốc nước cam (150 calo).
  • 2 bánh mì sandwich (275 calo).
  • 1 cơm nắm rong biển (150 calo) và 1 hộp sữa hạt (200 calo).

Bố mẹ nên cho các bạn nhỏ ăn ít nhất 45 phút trước khi đi tập bóng rổ, thức ăn sẽ được tiêu hóa hết đến lúc bé bắt đầu khởi động, lúc này não của bé đã được cung cấp năng lượng để chơi bóng rổ rồi.

IKIDS – Trung tâm bóng rổ trẻ em chất lượng và chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

IKIDS Danang là một trung tâm dành riêng cho các bạn nhỏ có sự yêu thích với môn bóng rổ. Tại đây, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và hiện đại để các bé có thể tập luyện một cách hiệu quả. Ngoài ra, các huấn luyện viên nhà IKIDS cũng rất chuyên nghiệp với bề dày kinh nghiệm thi đấu và huấn luyện cho các bạn nhỏ.

Trung tâm bóng rổ trẻ em hàng đầu tại Đà Nẵng

Trung tâm bóng rổ trẻ em hàng đầu tại Đà Nẵng

Nếu bố mẹ đang băn khoăn tìm một chỗ học bóng rổ uy tín và chất lượng cho bé thì hãy đến ngay IKIDS. Vào tháng 12, iKids có chương trình tặng 3 buổi học khi đăng ký học bóng rổ tại đây.

Ưu điểm khi trẻ em được tập luyện bóng rổ tại IKIDS

IKIDS với mong muốn mang đến một môi trường mới mẻ, năng động và thật bổ ích dành cho các bạn nhỏ từ 4 đến 15 tuổi muốn tập chơi bóng rổ. Từ đó giúp bé phát triển một cách toàn diện về thể chất và tinh thần. IKIDS sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng với con để rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết. Tự tin trở thành một công dân toàn cầu.

Sân bóng rổ uy tín tại quận Sơn Trà - IKIDS

Sân bóng rổ uy tín tại quận Sơn Trà – IKIDS

Vậy thì học ở iKids sẽ nhận được những lợi ích gì?

  • Phát triển chiều cao
  • Nâng cao sức khỏe và sức bền
  • Kết nối với thầy cô và nhiều bạn bè mới
  • Học cách làm việc theo nhóm
  • Giải trí và vui chơi sau giờ học căng thẳng ở trường

Qua bài viết trên, chắc hẳn bố mẹ cũng không còn băn khoăn nên cho trẻ ăn gì trước khi tập luyện bóng rổ rồi nhỉ. Một bữa ăn nhẹ trước khi tập hay thi đấu bóng rổ sẽ giúp cơ thể được cung cấp thêm năng lượng và dự trữ năng lượng. Hãy tạo cho các cầu thủ một bữa ăn nhẹ khoa học và phù hợp với thể lực, dạ dày qua gợi ý trên bố mẹ nhé.

IKIDS DANANG – TRUNG T M BÓNG RỔ TRẺ EM HÀNG ĐẦU ĐÀ NẴNG

  • Sân 1: 07 Duy Tân, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Sân 2: Khu thể thao đường Lê Văn Quý, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0236 651 6798 – 0935 065 658
  • Email: ikidsdanang@gmail.com